Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Tổng quan cách kiếm tiền trên mạng

Trong vài năm gần đây, phong trào trên mạng () ngày càng phát triển ở Việt Nam. Mình xin tổng hợp các phổ biến và uy tín nhất.

Kiếm tiền online

1. với PPC (Pay Per Click):

Nói đến PPC thì người ta thường nghĩ đến ngay hình thức Adsense (GA). Đây là cách mà nhiều webmaster Việt Nam thích nhất và cũng là nguyên nhân khiến nhiều webmaster đau đầu nhất.

Vì sao thích nhất? trả giá trên mỗi click vào quảng cáo rất cao, ngoài ra GA còn trả tiền cho mỗi 1000 views cho dù đặt quảng cáo mà không có 1 click nào, được gọi là Effective cost-per-thousand impressions (eCPM).

Vì sao đau đầu nhất? Do chính sách (TOSTerms Of Service) dành cho publishers của GA là rất khắt khe. Bạn phải tuyệt đối tuân theo, nếu không thì bạn sẽ bị loại khỏi cuộc “chăn Gà”, rất nhiều webmaster Việt Nam đạ bị “ban” bởi GA rùi. Lưu ý: khi tham gia thì bạn không nên cheat.

Ngoài GA, còn rất nhiều nhà cung cấp hình thức PPC này như Chitika, AdBrite, Bidvertiser…

Mình sẽ từ từ đi sâu vào từng nhà cung cấp sau nhé!

Yêu cầu cơ bản để trực tuyến với hình thức này: bạn phải có website, blogs, biết tiếng Anh trình độ trung cấp là lợi thế.

2. Chương trình affiliate:

Bạn sẽ được hưởng hoa hồng khi có 1 khách hàng mua sản phẩm được giới thiệu bởi bạn. Chương trình affiliate được nhiều webmaster tham gia nhất là Amazon, Clickbank, Commission Junction (CJ), KlikVIP,…

Tùy theo visitors của bạn là đối tượng nào mà các bạn phải chọn sản phẩm thích hợp để quảng bá.

Yêu cầu cơ bản để qua mạng với hình thức này: bạn cần có website, blogs, biết tiếng Anh trình độ trung cấp là lợi thế.

3. Làm Offer hay Survey

Làm offer hay Survey là bạn phải trả lời nhưng câu hỏi để nhận xét, đánh giá 1 sản phẩm nào đó. Sau khi trả lời xong những câu hỏi thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Yêu cầu cơ bản để trên internet với hình thức này: biết sử dụng Internet và đọc hiểu tiếng Anh cơ bản.

4. Paid to Click (PTC)

Sau khi đăng ký thành viên của 1 trang PTC. Bạn sẽ phải click quảng cáo của họ hằng ngày cũng như tìm ref (thành viên được bạn giới thiệu) để .

Yêu cầu cơ bản để qua mạng với hình thức này: biết sử dụng Internet và chỉ cần đọc sơ hướng dẫn để tham gia 1 trang PTC là được.

5. Paid to Upload (PTU)

Bạn là thành viên của 1 trang FFH (Free File Hosting). Sau đó, bạn upload file lên FFH đó và chia sẽ file do chính bạn upload tới bạn bè hoặc bất kỳ visitors nào. Khi có người download file của bạn thì bạn sẽ được FFH đó trả tiền.

Các FFH thường được các uploader là: HotFile (HF), FileServe, FileSonic,…

Yêu cầu cơ bản để tại nhà với hình thức này: biết sử dụng Internet và spam (tức là bạn post link của bạn trên các diễn đàn, blogs, mạng xã hội,…)

Bản thân mình đang chiến chủ yếu với PPC, các hình thức còn lại đều có tham gia qua. Còn bạn, bạn đang tham gia hình thức nào?

Nguồn: http://kiemtienonline.co

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chitika